top of page
ค้นหา
  • hydrosys

มาทำความรู้จักกับ Micro Bubble Pump และลักษณะการใช้งาน

ปั๊ม Micro Bubble Pump ช่วยเเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ลดต้นทุน และรักษาสิ่งแวดล้อม


Micro Bubble Pump เป็นเครื่องจักรที่มีประโยชน์และประยุกต์ได้กับหลายสิ่งหลายอย่างมากกว่าที่หลายคนรู้ แต่ส่วนใหญ่เราจะเห็นว่า Micro Bubble Pump มักใช้เป็นเครื่องที่มีหน้าที่บำบัดน้ำมากกว่าใช้ทำอย่างอื่น ซึ่งจริง ๆ แล้วก่อนใช้งานเครื่องจักรไม่ว่าจะเครื่องจักรอะไรก็ตาม ควรทำความรู้จักก่อนว่าแต่ละเครื่องใช้งานยังไงได้บ้าง บำรุงรักษายังไงให้ใช้ได้นาน ๆ เพื่อใช้งานให้คุ้มค่าและมีประสิทธิภาพสูงสุด เนื่องจากเครื่อง Micro Bubble Pump มีราคาสูงพอสมควร หากใช้ไม่เกิดประโยชน์สูงสุด จะไม่คุ้มค่ากับการลงทุน


Micro Bubble Pump คืออะไร


Micro Bubble Pump คือเครื่องตีน้ำรวมกับอากาศให้กลายเป็นฟองอากาศที่ฟองจะมีขนาดเล็กระดับไมโครเมตรหรือนาโนเมตร ซึ่งเล็กกว่าเส้นผมและรูขุมขนหลายเท่าทำให้สามารถแทรกซึมเข้ากับอนุภาคของเสียที่ปะปนอยู่ในน้ำเสียได้ดี ซึ่งข้อดีของการที่ฟองอากาศมีขนาดเล็กระดับไมโครเมตรหรือนาโนเมตรคือ ฟองอากาศที่ผลิตจาก Micro Bubble Pump มีอายุการใช้งานยาวนานกว่าฟองอากาศทั่วไป สามารถลอยอยู่ในน้ำได้นานหลายชั่วโมง รวมถึงฟองอากาศมีพื้นที่ผิวสัมผัสมาก ทำให้สามารถดูดซับสิ่งสกปรก ก๊าซ หรือสารเคมีได้มากกว่าฟองอากาศทั่วไป เมื่อฟองอากาศเหล่านี้เมื่อรวมกันในปริมาณมากจะทำให้สีของน้ำเปลี่ยนจากสีใสเป็นสีคล้ายน้ำนม


Micro Bubble Pump ใช้ทำอะไรได้บ้าง


  1. Micro Bubble Pump ใช้บำบัดน้ำเสีย เป็นที่แน่นอนอยู่แล้วว่าการใช้งานหลัก ๆ ของเครื่อง Micro Bubble Pump คือเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการย่อยสลายสารอินทรีย์ เพราะฟองอากาศที่ได้จากเครื่อง Micro Bubble Pump จะไปสัมผัสจุลินทรีย์ให้รวมกับสารอินทรีย์ ทำให้จุลินทรีย์สามารถย่อยสลายสารอินทรีย์ได้เร็วขึ้น รวมถึงช่วยดูดซับกลิ่นก๊าซไข่เน่า ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และก๊าซมีเทน ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของน้ำเน่าเสียและส่งกลิ่นเหม็น โดยก๊าซที่ทำให้น้ำเน่าเสียเหล่านี้เกิดจากการทิ้งขยะ สารเคมีต่าง ๆ จากมนุษย์ลงสู่แม่น้ำ ดังนั้นเพื่อให้น้ำกลับมาสะอาด ไม่ส่งกลิ่นเหม็นจึงควรติดตั้งเครื่อง Micro Bubble Pump นอกจากนั้นยังสามารถเพิ่มปริมาณออกซิเจนในน้ำได้ด้วย เพราะฟองอากาศจะช่วยจับตะกอนและสารแขวนลอยทำให้น้ำใสขึ้น แต่ก็ควรมีการรณรงค์ไม่ให้ทิ้งขยะในแม่น้ำ คูคลอง และมีการเก็บขยะขึ้นมาจากแม่น้ำ เพราะหากไม่เก็บขยะแต่ติดตั้งเครื่อง Micro Bubble Pump อาจทำให้เครื่องทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพและอาจทำให้เครื่องพังได้หากมีขยะไปติดอยู่ในระบบ

  2. Micro Bubble Pump ใช้เลี้ยงสัตว์น้ำ โดยเครื่อง Micro Bubble Pump จะทำการตีน้ำรวมกับอากาศทำให้เกิดออกซิเจน ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการหายใจของสัตว์น้ำ รวมถึงช่วยในการเจริญเติบโตของสัตว์น้ำอีกด้วย เพราะฟองอากาศที่ได้จากเครื่อง Micro Bubble Pump จะทำให้สัตว์น้ำได้รับสารอาหารและวิตามินที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของสัตว์นำ นอกจากนั้นฟองอากาศจะช่วยดูดซับสารพิษในน้ำ เช่น แอมโมเนียไนไตรท์ แอมโมเนียมไนเตรต ที่เป็นอันตรายต่อสัตว์น้ำ และยังสามารถใช้ลดความเครียดได้ด้วย เนื่องจากการตีฟองของเครื่อง Micro Bubble Pump ทำให้เกิดคลื่นน้ำทำให้บรรยากาศในน้ำเปลี่ยนได้ โดยมักจะพบการใช้ Micro Bubble Pump ขนาดเล็กกับตู้ปลา เพื่อสร้างออกซิเจนและฟองอากาศที่เกิดจากการตีช่วยเพิ่มความสวยงามให้ตู้ปลาได้อีกด้วย

  3. Micro Bubble Pump ใช้ทำการเกษตร เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการเกษตรที่มีประโยชน์ โดยสามารถนำมาใช้ในการรดน้ำต้นไม้ได้ ด้วยการสร้างฟองอากาศที่มีน้ำหนักเบา ทำให้ฟองอากาศสามารถลอยไปตามบริเวณใกล้เคียงต้นไม้ได้โดยง่าย และการใช้ Micro Bubble Pump ในการรดน้ำต้นไม้มีข้อดีมากมาย เช่น ช่วยเพิ่มการดูดซึมน้ำเข้าสู่ต้นไม้ได้ดีขึ้น เนื่องจากฟองอากาศขนาดเล็กจะช่วยให้น้ำเข้าสู่เซลล์พืชได้ง่ายขึ้น ทำให้ต้นไม้ได้รับน้ำมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ต้นไม้เจริญเติบโตได้ไวขึ้นและมีความแข็งแรงมากขึ้นนอกจากนี้ยังสามารถนำ Micro Bubble Pump มาใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพในการเกษตรอื่น ๆ เช่น การใช้ในการรดน้ำในนาข้าว จะช่วยเพิ่มการดูดซึมสารอาหารของต้นข้าวได้ดีขึ้น ทำให้ต้นข้าวเจริญเติบโตได้ดีขึ้น และหากนำมาละลายปุ๋ยกับน้ำ จะช่วยให้ปุ๋ยละลายได้ดีและกระจายตัวได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เพราะเครื่อง Micro Bubble Pump สามารถช่วยผสมปุ๋ยกับน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว

เมื่อทราบแล้วว่าเครื่อง Micro Bubble Pump ใช้งานอย่างไรได้บ้าง เราก็จะสามารถใช้งานเครื่อง Micro Bubble Pump ได้อย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่ากับการลงทุน หากท่านสนใจเครื่อง Micro Bubble Pump สามารถสั่งซื้อหรือติดต่อสอบถามได้ที่ ไฮโดร ซิสเท็ม ซัพพลาย ผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ระบบบำบัดน้ำเสีย เครื่องมือบำบัดน้ำเสีย อาทิ Bar Screen, screw press, Filter Press, Dissolved Air Floatation , Rotary Screen , Membrane Bio Reactor,  Micro Bubble Pump แบบครบวงจรพร้อมบริการหลังการขาย เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าโดยทีมงานช่างผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษา


สนใจเครื่องมือบำบัดน้ำเสีย หรือสินค้าอื่นๆ ติดต่อ

ห้างหุ้นส่วนจำกัด ไฮโดร ซิสเท็ม ซัพพลาย









ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page